Dầu lạc có tác dụng gì với sức khoẻ ?

Trong dầu lạc có nhiều chất có lợi cho sức khoẻ như axit oleic, axit stearic, axit palmitic và axit linoleic. Bên cạnh những lợi ích sức khỏe từ các loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất hữu cơ có trong đậu phộng, hãy cùng TV tìm hiểu thông tin về tác dụng của dầu lạc với sức khoẻ nhé !

Dầu lạc nguyên chất TV

Dầu lạc nguyên chất TV

Không chứa Cholesterol

Không như những loại dầu thực vật khác, dầu lạc hoàn toàn không chứa cholesterol. Từ khi dầu thực vật được dùng trong nấu ăn đã giúp giảm một lượng đáng kể cholesterol vào cơ thể và ngăn ngừa được bệnh xơ vữa động mạch do cholesterol gây ra. Không chỉ không chứa cholesterol mà dầu lạc còn thực sự có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể nhờ có sterol thực vật có trong đó. Phytosterol có trong dầu lạc giúp dạ dày và ruột hạn chế việc hấp thụ cholesterol từ thức ăn, do đó mà có thể làm giảm mức cholesterol xuống 10 – 15%.

Sức khỏe tim mạch

Ngoài việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch thì dầu lạc cũng có thể giúp bạn phòng ngừa các bệnh tim mạch khác như đau tim và đột quỵ. Dầu lạc cũng có chứa các axit béo không bão hòa đơn , như acid oleic có tác dụng làm tăng hàm lượng “cholesterol tốt ” (hay còn gọi là HDL) trong máu. Cholesterol có lợi này giúp loại bỏ và làm giảm cholesterol xấu (LDL) và từ đó làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Phòng ung thư

Tác dụng của dầu lạc còn có thể phòng ung thư, trong dầu lạc có hàm lượng cao chất chống oxy hóa polyphenol, resveratrol. Hợp chất này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân trực tiếp của nhiều loại bệnh, cũng như bệnh ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chuyển sang dùng dầu thực vật có hàm lượng resveratrol cao, như dầu lạc có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư nhờ chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Ngoài ra tác dụng của dầu lạc với sức khoẻ rất tốt:

  1. Giúp điều hoà Huyết áp
  2. Nâng cao nhận thức và trí não
  3. Cải thiện sức khỏe làn da
  4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Lưu ý:

Mặc dù các loại axit béo trong dầu đậu phộng thường có lợi nhưng chúng chỉ là lành mạnh với lượng vừa phải. Hãy nhớ rằng, trong dầu vẫn còn chất béo nhiều calories. Đừng quá lạm dụng dầu lạc trong nấu ăn vì nó có thể khiến bạn tăng cân. Vì vậy hãy cân nhắc lượng dùng cho thích hợp nhé.

Nguồn tham khảo:

Dầu lạc nguyên chất và tác dụng với sức khoẻ – Vietdex.net

http://gaolut.vn/phong-benh/cong-dung-tuyet-voi-cua-dau-lac-voi-suc-khoe-614.html

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*

 
CHAT FACEBOOK